Giảm tóc rụng


Bắt đầu chuyển mùa, tóc  hay rụng! Do tóc không được khỏe.Thời gian này bạn cần một chế độ chăm sóc tóc và ăn uống đủ chất. Vì đây là mùa hanh khô nên tình trạng  rụng tóc là  khá phổ biến, bạn không nên hoang mang. 
Dưới đây là một số phương pháp chăm sóc tóc nhằm làm giảm tình trạng rụng tóc bạn tham khảo nhé:

1. Lấy 50 ml nước cốt dừa đun nóng lên và cho thêm 3 nhánh tỏi (hoặc nước tỏi ép) và 4 quả hồ tiêu (đã nghiền). Sau đó để nguội rồi mát xa lên tóc. Làm thường xuyên sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn và trở nên khoẻ mạnh hơn.

2. Để dưỡng tóc cho tóc khoẻ đẹp thì có thể dùng công thức sau: Trộn tinh dầu quả hạnh, tinh dầu ô liu và tinh dầu hương hải ly sau đó mát xa lên tóc để cải thiện sự hư tổn của tóc và giúp cho tóc mọc dễ dàng.



3. Cách khác để giảm tóc rụng là dùng dầu ô liu. Lấy 20ml dầu ô liu thêm một thìa mật ong và một thìa bột quế, trộn đều lên rồi xoa lên da đầu và để khoảng 30 phút. Gội sạch lại bằng nước ấm. Cứ 3 ngày gội một lần với dầu ô liu, dùng liền trong một tháng bạn sẽ thấy tóc đỡ bị rụng và trở nên dầy hơn.

4. Viêm da đầu cũng là nguyên nhân gây nên rụng tóc. Có một cách rất đơn giản để là trộn khoảng 2 thìa (20ml) nước gừng và một thìa (10ml) nước chanh lá cam, sau đó xoa lên tóc và mát xa cho hỗn hợp thấm vào da đầu. Hỗn hợp này sẽ giúp ngăn cản những viêm nhiễm ở bên ngoài, làm giảm ngứa và giúp tóc mọc nhanh hơn. Để khoảng 30 phút sau đó gội sạch lại bằng nước ấm. Mỗi tuần một lần, làm liên tục trong 4 tuần bạn sẽ thấy có những dấu hiệu được cải thiện.

5. Một cách khác nhanh và đơn giản hơn là dùng một vài nhánh tỏi đập dập và dùng nó mát xa lên da đầu. Cách này sẽ giúp lưu thông máu và cứ hai tuần dùng một lần rất tốt cho các chân tóc.

6. Chế độ ăn kiêng cũng ảnh hưởng tới việc tóc mọc khoẻ đẹp hay là bị yếu, dễ gẫy. Điều quan trọng là bạn phải uống nhiều nước, ăn nhiều rau, sữa chua và gạo nguyên cám. Cắt giảm lượng thức ăn rán, có chứa nhiều muối, đường và nước uống có ga để bảo vệ làn da mái tóc của mình.

7. Nên sử dụng các lá thảo mộc để gội đầu như cây lá móng, cỏ chanh, lá bạc hà, hibicus (cây dâm bụt) sẽ tốt cho tóc và hạn chế được tóc rụng hơn.

Chúc bạn thành công!
Huyền Trang.