Những sai lầm chết người khi trang điểm


Tán phấn nền không đều, lạm dụng kem che khuyết điểm hay các tông màu tươi sáng... là những sai lầm tai hại khiến công cuộc làm đẹp của bạn "đổ bể".

1. Không chăm sóc da
Một sai lầm rất phổ biến của những người mới học trang điểm là tập trung quá nhiều vào phần kỹ thuật make-up mà quên đi bước quan trọng bậc nhất để có làn da đẹp - chăm sóc da. Bạn cần làm sạch, dưỡng ẩm, chăm sóc sâu, cung cấp "thức ăn" cho da... để lấy nền tảng của một làn da đẹp. Da có khỏe mạnh thì trang điểm mới đẹp được.
2. Sử dụng kem che khuyết điểm như kem nền
Kem che khuyết điểm là "người bạn" không thể thiếu trong các bước trang điểm nếu bạn muốn có một làn da hoàn hảo hơn. Nó giúp làm đều những vùng da không đồng màu, và che những nhược điểm như mụn, vết thâm... Tuy nhiên, nhiều người lạm dụng kem che khuyết điểm và biến nó thành một lớp nền thứ hai trên mặt. Hãy cẩn thận nếu bạn không muốn lớp kem bị đóng cục dày cộp trên mặt, nhìn rất giả và cứng nhắc.
3. Tán phấn nền không đều
Việc chọn được màu phấn nền phù hợp với màu da của bạn là một trong những yếu tố quyết định đến độ thành công của công cuộc make-up. Nó khiến cho bạn trông tự nhiên hơn. Nhưng không phải ai cũng có thể chọn cho mình một màu phấn nền ưng ý; đặc biệt trong quá trình make-up cũng rất dễ tán phấn không đều.
Bạn cần đảm bảo phấn nền được tán đều trên tất cả các vùng mặt như cằm, cổ, mũi, và khu vực góc tai. Nếu không khuôn mặt của bạn sẽ trở nên loang lổ và kém thẩm mỹ. Luôn luôn tránh việc sử dụng quá nhiều phấn nền trên vùng da bị mụn, vết sẹo hay quầng thâm. Thay vào đó, bạn nhớ sử dụng kết hợp với kem che khuyết điểm.

4. Lạm dụng màu sắc tươi sáng
Tông màu tươi sáng giúp bạn trẻ trung và năng động hơn; nhưng nếu không sử dụng đúng cách và đúng chỗ, rất có thể nó sẽ phản tác dụng, biến bạn thành một con tắc kè hoa lòe loẹt.
5. Không dùng son dưỡng ẩm/son lót
Nhiều người có thói quen đánh trực tiếp một loại son mà không cần sử dụng son dưỡng ẩm trước. Son dưỡng ẩm cung cấp một số loại tinh dầu giúp dưỡng đôi môi hiệu quả, làm mềm môi và lâu trôi màu son hơn. Vì vậy, để có một đôi môi căng mọng, đầu tiên bạn hãy thoa một chút kem dưỡng ẩm. Sau đó, mới tô son môi có màu sắc phù hợp với làn da và phong cách trang điểm của bạn. Và cuối cùng là thoa thêm một lớp son bóng để tăng độ căng mọng và giữ màu.
6. Kẻ viền mi dưới
Nhiều người cho rằng kẻ viền mi dưới sẽ giúp mắt to hơn, nhưng trên thực tế, điều này chỏ làm đôi mắt bạn nhỏ hơn và thu hút sự chú ý vào quầng thâm dưới mắt. Chưa kể đến việc nếu bút kẻ mắt của bạn không phải loại tốt, nó rất dễ phai và biến bạn thành một cô nàng họ nhà gấu trúc. Thay vào đó, bạn có thể kẻ viền mắt ở mi trên và kẻ dày hơn về phía góc mắt bên ngoài, kẻ thêm một chút xíu ở đầu mi dưới.
7. Trang điểm trong tình trạng thiếu ánh sáng
Khi trang điểm ánh sáng tự nhiên rất quan trọng, để bạn có thể nhìn chính xác màu nền đã phù hợp chưa, tán phấn nền có đều không hoặc phấn má có đậm quá không... Nếu ánh sáng không đủ có thể khiến bạn trông không tự nhiên, quá đậm hoặc quá nhạt; và tệ nhất là chỗ đậm, chỗ nhạt.
8. Bỏ quên không "chăm sóc" vùng cổ
Khi bạn đánh phấn nền, đừng quên dành cho vùng cổ một chút phấn. Sẽ không ai thấy thích thú với một cô gái cổ một màu, da mặt một màu.
Cẩm Tú