Nội thất phòng khách



Phòng khách chiếm vai trò quan trọng trong gia đình bạn, một phòng khách dù có diện tích rộng hay hẹp nếu được bài trí nội thất một cách hợp lý thì đều có thể trở nên cuốn hút.

Để tạo nên sức sống và vẻ đẹp cho căn phòng nhà mình bạn cần tạo một số điểm nhấn sau:
1. Chú ý đến màu sắc
Khi một người khách mới đặt chân vào nhà, màu sắc trong phòng thường gây ấn tượng đầu tiên. Vì vậy, lựa chọn màu sắc phù hợp cũng là cách giúp bạn thể hiện phong cách và cá tính của mình.




Hiểu rõ tác dụng và sức mạnh của màu sắc có thể giúp bạn "làm chủ" được việc trang trí cho căn phòng của mình

- Màu  đỏ sẽ để lại ấn tượng sâu sắc nếu như được kết hợp với loại đèn chụp, bởi điểu đó sẽ làm cho căn phòng thêm rực rỡ.

- Sử dụng sơn tường màu xám kết hợp với ghế sofa cùng màu giúp phòng khách trở nên dễ chịu và rộng rãi hơn.
- Màu xanh sử dụng trong phòng khách tạo không khí tươi mới, thoải mái cho căn phòng.

- Kết hợp màu xanh dương với màu trắng làm cho phòng khách như lúc nào cũng tràn đầy sinh khí của buổi sáng sớm và luôn mang đến cảm giác bình yên.



- Màu vàng và đồ đạc màu vàng tạo cảm giác vui mắt, ấm áp như có ánh sáng mặt trời luôn lan tỏa, tràn ngập khắp phòng.

2. Chú ý đến ánh sánh

Những chiếc đèn chiếu sáng không chỉ có chức năng mang ánh sáng đến cho căn phòng mà còn giúp nội thất phòng khách nhà bạn trở nên nổi bật hơn. Trước khi bạn thực hiện bố trí chiếu sáng cho gian phòng, bạn hãy cố gắng tưởng tượng ra không gian mà bạn sẽ chiếu sáng. Bên cạnh đó, hãy tạo các hiệu ứng ánh sáng khác nhau cho từng khu vực để làm cho phòng khách trở nên đẹp lộng lẫy và cuốn hút.
- Đèn sàn và đèn để bàn rất hay được sử dụng trong chiếu sáng phòng khách.
- Nếu bạn xem ti vi trong phòng khách, luôn nhớ phải điều chỉnh ánh sáng trong phòng phù hợp để tránh mỏi mắt và nhức đầu.
- Nếu phòng khách nhà bạn có lò sưởi xây gạch hoặc đá, hãy sử dụng các đèn âm trần để chiếu sáng
- Cố gắng phân lớp ánh sáng để tạo ra các kiểu ánh sáng khác nhau.

3. Chú ý đến phụ kiện

Các phụ kiện đẹp, độc đáo làm tăng thêm sự lôi cuốn cho nội thất phòng khách. Bạn nên cố gắng chọn màu phụ kiện phù hợp với màu sơn trong phòng. Phụ kiện trong phòng khách hiện nay rất đa dạng như: đèn treo, thảm trải sàn, bể cá, vỏ đệm ghế, cây cảnh, chậu hoa… Chúng giúp phòng khách trở nên ấm cúng và thân thiện hơn. Bạn có thể kết hợp phụ kiện với các đồ nội thất lớn để trang trí.
- Cây xanh giúp phòng khách mát mẻ, gần gũi hơn, các chậu hoa sẽ tạo mùi thơm cho gian phòng.
- Sử dụng các phụ kiện kèm cửa cũng giúp cho phòng khách thêm mềm mại và ấn tượng hơn

4. Ghế sofa

Sofa là một trong những đồ nội thất quan trọng trong trang trí giúp không gian phòng khách trở nên hoàn hảo hơn. Lựa chọn ghế sofa hoàn toàn phụ thuộc vào thị hiếu, khả năng tài chính của gia chủ và phong cách trang trí, thiết kế phòng khách.

Ghế sofa nên lựa chọn sao cho phù hợp với màu sắc chủ đạo, màu tường và màu các đồ nội thất khác của phòng khách. Có rất nhiều loại sofa dành cho sự lực chọn của bạn. Bạn có thể lựa chọn theo các loại ghế dưới đây: Ghế sofa có 2 chỗ ngồi đối diện, ghế sofa có nhiều ghế lắp ghép, ghế sofa loại nhỏ, ghế sofa dài, ghế sofa bộ, ghế sofa hơi...
Một số cách bố trí phòng khác để bạn tham khảo










Chúc các bạn có sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình mình!
Huyền Trang.