Cách làm nước đậu xanh rau má


Rau má là một loại rau thông dụng có tác dụng sát trùng giải độc , thanh nhiệt lương huyết. Ngoài ra, rau má cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng rất cao,có nhiều sinh tố, khoáng chất, những chất chống oxy hoá, có thể dùng để dưỡng âm, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hoá, cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều chứng bệnh về da.

Cách làm nước rau má đậu xanh


1. Nguyên liệu:

- Rau má, khoảng 1/2 kg

- Đậu xanh cà, lấy khoảng 1/2 bát, rửa sạch, ngâm nước khoảng nửa tiếng

- Dừa xiêm, 2 trái nhỏ



2. Cách làm:

- Rau má rửa sạch, cắt khúc ngắn để khi xay không vướng vào lưỡi dao

- Đậu xanh nấu/hấp mềm


- Dừa xiêm lấy nước, nếu cơm dừa mềm thì lấy, dày và già thì không nên dùng

Cho rau má vào cối xay sinh tố xay chung với một ít nước, cứ thế xay hết chỗ rau má. Sau đó lược bỏ xác, lấy nước.

Cho nước dừa, đậu xanh đã nấu chín và cơm dừa (nếu là cơm dừa mềm) và nước rau má vào xay tiếp. Công đoạn này chủ yếu là xay đậu xanh và cơm dừa, do đó không cần phải cho hết nước dừa và nước rau má vào. Sau khi xay xong, đổ phần thành phẩm gồm nước dừa, đậu xanh, cơm dừa và nước rau má vào chung với phần nước dừa và nước rau má còn lại, trộn đều là xong.

Khi uống có thể cho thêm đường tùy thích. Thành phẩm trên để lạnh uống là ngon nhất. Lưu ý là nên uống trong ngày hoặc cùng lắm là ngày hôm sau (trong điều kiện giữ lạnh nhé).


Mùa hè nóng nực mà cầm trên tay ly nước đậu xanh rau má thì còn gì bằng phải không các bạn. Không những giải nhiệt cơ thể mà còn làm đẹp cho làn da và còn nhiều công dụng khác nữa.

Chúc các bạn thành công nhé!

Huyền Trang.