Cách làm chân gà chua ngọt


Chân gà chế biến được rất nhiều món nhậu ngon phổ biến như chân gà rang muối ,chân gà nướng , chân gà luộc.. được các đấng mày râu rất yêu thích . Hôm nay LaConGai.com sẽ giới thiệu bạn cách làm món chân gà ngâm chua ngọt món nhậu ngon vô cùng độc đáo cho gia đình bạn lai dai. ted Content

Chân gà ngâm chua ngọt cần những nguyên liệu sau :

Chân gà: 10 chiếc
Gừng: 1 củ
Sả: 5 củ
Ớt, lá chanh, quất
Muối, mắm, nước cốt chanh, hồ tiêu
Bước 1 : Lá chanh gừng mua về cạo hết vỏ rửa sạch rồi đem thái sợ, quất cắt thành các lát mỏng.


Bước 2 : Tỏi về bọc vỏ , ớt rửa sạch sau đó đem băm nhuyễn ra nhé ( lưu ý không nên đập dạp tỏi nhé vì băm nhỏ thì nước làm mắm chua ngọt sẽ đẹp mắt hấp dẫn hơn rất nhiều )
Bước 3 : Sả bóc bỏ lớp vỏ bọc ngoài, lấy thần thân củ đem đi thái nhỏ , còn phần thân giữa đem cắt thành các đoạn vừa ăn nhé.

Bước 4 : Chân gà bạn gà mua về làm sạch sẽ rửa sạch , bạn lấy một chút muối gừng, 1 chút nước cốt chanh chà mạnh lên bề mặt chân gà để làm sạch hết mùi tanh hôi trên chân gà đi. Tiếp đến bạn đem chặt chân gà làm đôi, nêm thêm 1 thìa cafe muối  hồ tiêu để ướp gà trong khoảng 20 phút để chân gà ngấm đều gia vị nhé.

Bước 5 : Chân gà sau khi đã ngấm đều thì bạn đem chân gà hấp cùng với lá chanh gừng , sả đã sơ chế ở trên đun dưới mức lửa vừa phải thì tắt bếp đi, vớt chân gà ra để nguội nhé

Bước 6 : Pha nước chấm rất quan trong để món ăn ngon hay không đó nhé. Bạn hãy pha theo công thức sau đây để có được món chân gà ngâm chua ngọt ngon nhé. Bạn lấy  250ml nước hòa tan với 3 thìa đường , 4 thìa cafe mắm chấm,  tỏi ,ớt ,quất thái lát, xả băn nhỏ , nếm thử xem đã vừa khẩu vị gia đinh mình chưa để còn tăng hay giảm thêm.


Bước 7 : Đổ nước mắm chua ngọt ngâm cùng với chân gà để nguôi, để tủ lạnh trong vòng một ngày có thể ăn được.Bạn đã có được món nhậu ngon đơn giản cho ông xã mình trong những ngày cuối tuần rồi.


Chân gà  ngâm chua ngọt món ăn ngon lạ miệng
Món chân ngâm gà chua ngọt món nhậu ngon cho gia đình bạn trong những ngày cuối tuần quây quần bên lai dai để có một bữa ấm cúng thân vật giữa các thành viên trong gia đình . Bạn hãy thêm món chân gà ngâm chua ngọt vào thực đơn món ăn ngon mỗi ngày cho gia đình nhé
Chúc bạn thành công