Cách chăm sóc tóc cơ bản


Làm thế nào để có mái tóc đẹp?


“Cái răng cái tóc là gốc con người” thế nên việc có được một mái tóc đẹp rất quan trọng. Đặc biệt là đối với phái nữ, mái tóc còn là nét duyên dịu dàng, là niềm tự hào của mỗi chị em.
Bên cạnh việc sử dụng các loại dầu gội, mỹ phẩm dành cho tóc không phù hợp thì việc nhuộm, uốn, duỗi nhiều lần cũng gây tổn hại đến tóc. Tóc đẹp trước hết phải là tóc khỏe. Dưới đây là 6 nguyên tắc cơ bản để có một mái tóc khỏe và đẹp.

1. Chải tóc trước khi gội 

Một vài động tác chải nhẹ nhàng trên da đầu sẽ giúp loại bỏ gàu và tế bào chết trên da đầu. Nó cũng giúp cải thiện tuần hoàn máu phía dưới nang lông và có tác dụng tốt với tóc.



2. Cắt tỉa tóc thường xuyên 

Cắt tỉa tóc thường xuyên, khoảng từ 4-6 tuần/ lần, rất có lợi cho tóc. Nó giúp loại bỏ những sợi tóc chẻ ngọn và kích thích tóc phát triển khoẻ mạnh.
Nếu thường xuyên uốn, sấy, hấp nóng tóc thì bạn nên chăm chỉ tỉa tóc hơn để kích thích tóc phát triển.

3. Chải tóc trước khi đi ngủ 

Nếu bạn có mái tóc dài thì việc chải tóc trước khi đi ngủ có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, nhờ đó có thể loại bỏ được bụi bẩn trên tóc.

4. Chọn biện pháp chăm sóc tóc phù hợp với từng loại tóc

Mỗi người có một loại tóc khác nhau: dày, thẳng, xoăn hay dầu... Để có được hiệu quả chăm sóc tóc tối đa thì bạn cần biết tóc mình thuộc loại gì và từ đó có cách chăm sóc phù hợp. Bạn nên dùng dầu gội, dầu dưỡng và những sản phẩm khác phù hợp với loại tóc.

5. Hãy đối xử tốt với tóc

Không nên quá mạnh tay khi chải tóc, gội đầu hay làm khô tóc, mà nhẹ nhàng dùng khăn bông lau khô.
Hãy dùng các sản phẩm chăm sóc tóc nhẹ nhàng. Nếu dùng gel thì bạn nên cho vào lòng bàn tay rồi thoa lên tóc. Nếu không muốn tóc mình trông cứng và khô thì bạn không nên dùng quá nhiều keo xịt tóc.

6. Chế độ dinh dưỡng hợp lý 



Sự phát triển của tóc phụ thuộc nhiều vào chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đối với mái tóc, rắc rối hay gặp nhất liên quan tới chế độ ăn là rụng tóc vì thiếu máu thiếu sắt. Tình trạng này xuất hiện ở những người có chế độ ăn quá nghèo chất sắt, khiến lượng chất này trong máu giảm.
Sắt có nhiều trong các thực phẩm như thịt, trứng, ngũ cốc hoặc các loại đậu. Ngoài những thức ăn trên, cần chú ý dùng nhiều rau và hoa quả tươi để bổ sung đủ vitamin C, tạo điều kiện cho cơ thể hấp thu sắt.

Chúc các bạn có mái tóc như ý!
Huyền Trang.