MẸO NHỎ TRONG NẤU NƯỚNG

Mẹo nhỏ trong nấu nướng

Biết một số mẹo nhỏ trong gia đình cũng sẽ làm cho bạn trở thành người nội trợ đảm đan hơn trong mắt mọi người nhé.

1. Chặt thịt gà

(ảnh sưu tầm)
- Đối với thịt gà không phải lúc nào dùng sức cũng hiệu quả. Khi chặt thịt gà phải cắt và chặt đúng thớ thịt để thịt không bị nát. Khi luộc gà xong không nên chặt ngay mà nên chờ gà nguội hẳn mới chặt, như vậy miếng gà sẽ gọn gàng, sắt nét hơn.

- Dùng dao sắc, cắt đùi gà theo mách tiến tới lưng gà sao cho phần đùi của gà thành hình chữ nhật là đẹp. Cắt cánh là, cũng cắt theo nách mà hơi phạm vào ức (ngực) một ít để cho phần cánh thêm ngon. Khi chặt gà nhớ là phải cặt dứt khoát không để thịt gà nát vụn ra. Miếng thịt faf hình chữ nhật, hoặc hình bình hành là đẹp nhất.

2. Khử mùi tanh của cá

(ảnh sưu tâm)

- Cá sau khi làm sạch, dùng rượu nho để ướp một lúc, mùi thơm của rượu sẽ làm cá hết mùi tanh.
- Đối với cá sông, ngoài mùi tanh của cá còn có mùi thanh của bùn. Dùng nước muối để rửa hoặc dùng muối xát lên cá, khi chế biến cá sẽ không còn tanh. Bạn cũng có thể ngâm cá đã làm sạch vào nước lạnh có pha một ít dấm hoặc trộn một ít hạt tiêu hay lá quế.
- Đối với cá chép, cá tra, cá hú ( hay gọi là cá da trơn) dọc hai bên sống lưng sẽ có một sợi gân màu trắng, chính sợi gân này tạo nên mùi tanh. Khi làm cá bạn hãy cắt sát mang cá một miếng nhỏ để đường gân này lộ ra. Dùng nhíp hoặc mép dao kẹp chặt rồi rút nhẹ ra cá sẽ không còn mùi tanh.

3. Hấp cơm nguội khéo mà ngon


(ảnh sưu tâm)

Cơm nguội muốn hấp cho ngon bạn phải nhúng tay vào nước bóp cho cơm rời ra. Khi nấu cơm, đợi cạn hết nước hãy cho cơm nguội vào hấp. Hấp một lát hãy xới cơm từ dưới lên, đảo đều giữa cơm nguội với cơm nóng rồi đậy vung lại chờ cơm chín hẵn. Nếu cơm nấu vào buôi sáng chưa kịp ăn buổi chiều bạn muốn hấp lại nguyên cả nồi cơm bạn hãy làm như cách trên nhé.


4. Luộc trứng không bị nứt vỏ


(ảnh sưu tầm)
Để tránh vỏ trứng không bị nứt khi luộc bạn chỉ cần bỏ một nhúm muối vào nước luộc là được

5. Luộc ngô ngon ngọt tự nhiên

(ảnh sưu tầm)
Khi luộc bạn thêm mọt thìa đường vào nồi nước luộc.

6. Luộc mì đúng cách

(ảnh sưu tầm)
Cho mì vào lúc nước bắt đầu nổi bọt lăn tăn, đảo qua vài lân, đậy vung cho tới khi sôi rồi thêm ít nước lạnh, sau khi sôi lại thì nhắc xuống.


Trang