Cách bố trí phòng ngủ


Để có một giấc ngủ thật ngon và phục hồi lại sức khỏe sau một ngày lao động, làm việc và học tập mệt mỏi. Bạn cần phải có một không gian thoải mái và thoáng đãng. Để có được điều đó bạn cần bố trí phòng ngủ của mình một cách hợp lý mang lại cho bạn sự thoải mái. Các bạn hãy tìm xem cách bố trí nào phù hợp với mình nhé.

15 Cách bố trí nội thất phòng ngủ theo phong cách hiện đại Hãy cùng ngắm cách bố trí nội thất trong phòng ngủ theo phong cách hiện đại.



1. Sự vui vẻ làm chủ đạo

Giống như một khung giấy trắng của người họa sĩ chờ được vẽ lên. Những bức tường màu trắng của căn phòng này mở ra một khoảng trời mà bạn thỏa sức sáng tạo với màu sắc bạn yêu thích. Khăn trải giường màu oải hương, gối màu cam hình học là những điểm nhấn cho căn phòng.


2. Sự “phô trương” của hoa văn

Sự đối lập màu trắng và màu nâu sô cô la tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho căn phòng. Màu vàng của gối là sự “giật gân” cho căn phòng đỡ tẻ nhạt. Điều các bạn nên học tập chính là việc sơn bức tường màu tối tạo ra ảo giác về chiều sâu trong phòng ngủ đặc biệt là phòng ngủ nhỏ. Đầu giường, rèm cửa cùng chất liệu, màu sắc tạo nên sự thống nhất.



3. Sự hưng phấn của nghệ thuật

Đối với các bạn mê mẩn các tác phẩm tranh nghệ thuật thì nên học cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ như căn phòng này. Tranh treo đầu giường, nhớ là khung gỗ để đảm bảo tính phong thủy.



4. Thăng hoa của ánh sáng

Bạn cần chút không khí lãng mạn cho một buổi sáng dìu dịu heo may, hai người cuộn tròn trong chiếc chăn mỏng đầu thu để ngắm đất trời. Còn gì tuyệt vời hơn thế nhỉ? Khung cửa bằng gỗ chia không gian thành những bức tranh nhỏ.


5. Lãng mạn như trôi trên biển

Nhìn phòng ngủ dưới đây bạn hãy tưởng tượng như mình đang “cắm trại” trên mặt biển vậy. Giường màu trắng, thảm nhà lượn sóng xanh biển, giấy dán tường màu trung tính nhẹ như khói, tinh tế kèm rèm lụa ánh lung linh khi đèn điện chiếu vào.



6. Căn phòng đại dương

Màu chủ đạo là màu xanh nước biển và màu be. Gối in hình bầu trời khoáng đạt cùng với biển xanh bao la, hình cô bé đang tắm tạo cảm giác đây là một căn phòng với chủ đề đại dương.



7. Cổ điển và hiện đại kết hợp tinh tế

Lớp mòn của bức tường gạch, sàn gỗ bóng loáng vì vết chân người đi kể rằng căn phòng này có từ lâu lắm rồi, tương phản với nội thất hiện đại nhưng không kệch cỡm mà khá là tinh tế.




8. Phòng ngủ bãi biển

Dưới nền là tấm thảm màu cát, trên là biển xanh. Căn phòng ngủ được trang trí theo chủ đề song nó cũng là một thách thức nếu ai không biết cách. Căn phòng này đạt đủ độ cảm giác ven biển với những phụ kiện được lựa chọn kĩ càng.



9. Sự cân đối

Thấp quá hoặc quá cao đều khiến căn phòng không đẹp. Cửa sổ tuy nhỏ nhưng được sự ngụy trang khéo léo của rèm dài tới sàn, dài ngang mỗi bên khoảng 40cm tính từ mép cửa sổ. Giường với thanh chắn vươn lên tạo chiều cao tuy nhiên bức hình lại kéo lại tạo sự cân đối. Căn phòng được điểm cộng cũng vì sự kết hợp ấm áp của màu sắc.




10. Phòng ngủ xa hoa

Giường được “mặc” từng lớp từng lớp với những chất liệu cao cấp, thượng hạng. Cảm giác rất nhẹ nhàng, êm ái khi ngả mình lên chiếc giường này. Sự kết hợp hoa văn và màu sắc cũng đáng để học tập.



11. Sự tỏa sáng từ gương

Nếu bạn không quan tâm tới phong thủy thì bạn có thể học cách bố trí đầu giường như thế này vì nó làm cho căn phòng trở nên rộng hơn, phản xạ ánh sáng nhiều nên phòng trở nên sáng hơn.



12. Hoa ấn tượng

Các bức tường màu xám tôn lên hàng hoa dệt màu vàng nhạt. Cửa sổ cao chót vót, thêm nhiều ánh sáng cho căn phòng. Điều tinh tế là dùng màu giường trùng màu gỗ tạo nên vẻ đẹp ấn tượng.


13. Phòng đôi thanh lịch

Bức tranh phong cảnh nhẹ nhàng là cầu nối khoảng cách giữa hai chiếc giường màu tím hồng. Không một bé gái nào lại không thích căn phòng này.


14. Sự kết hợp Đông – Tây

Khung ảnh, phụ kiện mang vẻ đẹp Á đông nhưng bề mặt gỗ mộc mạc và giường giả da lộn lại là vẻ đẹp của miền cao bồi hoang dã. Đây thực sự là một không gian gợi giao cảm, có sự đối xứng hoàn hảo từ quy mô tới kết cấu đem lại sự thoải mái, ấm áp.



15. Làn gió mùa hè còn lại

Sự vui tươi của màu sắc thể hiện ở màu ngọc lam đậm đà và màu vàng của nắng, chút điểm hồng san hô của hoa. Đây là nơi tuyệt vời để thả lỏng cơ thể mình, tận hưởng những giây phút thoải mái nhất.


 Chúc các bạn có một giấc ngủ thật thoải mái!

Huyền Trang.