Cách trị gàu đơn giản, hiệu quả



Gàu là một bệnh lý khá phổ biến mà nhiều người hay mắc phải. Tuy gàu không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại gây ra cảm giác rất khó chịu, đặc biệt là những vảy gàu li ti vương trên tóc sẽ làm bạn mất tự tin diện đồ tối màu. Vậy các bạn đã hiểu đúng về gàu và tìm cách trị gàu hiệu quả hay chưa?



Bạn hãy xem và lựa chọn cách làm phù hợp với mình nhé!


1.Chế độ ăn uống là yếu tố hàng đầu liên quan đến gàu. Một chế độ ăn uống khoa học lành mạnh sẽ giúp bạn “đẩy lùi” được gàu. Để làm được điều đó bạn nên uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi.



2. Gội đầu đều đặn cũng là một cách loại trừ gàu. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên đánh rửa chiếc lược dùng để chải tóc.

3. Lấy hai cốc nước và thêm 4 – 5 thìa cây húng khô giã nhỏ, đun lên trong vòng 10 phút để ngội sau đó dùng nước này mát – xa lên da đầu. Nên ủ trên đầu trong vòng 1 giờ, sau đó gội sạch.

4. Giã nát 2 viên thuốc kháng sinh, thêm vào trong dầu gội đầu và dùng để gội đầu.

5. Giã nhuyễn hạt cỏ ca ri ngâm trong nước qua đêm. Mát- xa dung dịch này lên da đầu để khoảng 15 phút sau đó gội sạch với dầu gội có hoạt tính dịu nhẹ.

6. Nên gội đầu với vỏ cam và vỏ bưởi ít nhất 1 lần/tuần. Cách làm này không chỉ giúp bạn làm sạch gàu mà còn giúp cho tóc luôn giữ được độ bóng mượt

7. Dùng chanh để gội lại đầu trong lần gội cuối, điều này giúp ngăn ngừa gàu và giúp bạn “sở hữu” mái tóc đen láy.

8. Củ cải đường là một loại “thảo dược” rất công hiệu trong việc điều trị gàu. Bạn nên luộc cả rễ và vỏ củ cải, sau đó dùng nước đó để gội đầu và mát -xa da đầu bằng các ngón tay. Nên lựa chọn loại củ cải màu trắng sẽ càng công hiệu hơn.

9. Trộn 15ml dầu dừa với vài giọt nước chanh ép dùng nó mát- xa da đầu đều đặn, điều này giúp cho máu dễ lưu thông trên da đầu và loại bỏ những tế bào chết (nguyên nhân gây ra gàu).

10. Trộn dầu oliu với dầu quả hạnh dùng nó mát -xa lên da đầu và gội sạch trong vài phút.

11. Tránh lạm dụng máy sấy tóc. Tránh sử dụng hoá chất trên da đầu như nhuộm, ép…

12. Dùng bia hâm nóng vừa phải rồi thấm nên tóc, để trong 15 phút, gội lại bằng nước sạch, nên làm mỗi ngày 2 lần.

13. Dùng nhựa hay tinh dầu của cây nha đam, bôi lên da đầu sau đó gội sạch.

Chúc bạn thật vui với mái tóc đẹp của mình!


Huyền Trang.