Bạn có muốn làn da thật đẹp và khỏe?


Mặc dù bạn nghĩ mọi thứ bạn đang làm đều đúng cả thì những thói quen hàng ngày của bạn có thể đang lấy mất đi nét tươi trẻ, mịn màng của bạn đấy. Không có ai là hoàn hảo cả! Nhưng có một vài điều bạn có thể thay đổi ngay lúc này để sở hữu được một diện mạo tỏa sáng. Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây xem liệu có bất cứ hoạt động nào trong các hoạt động này là thủ phạm hay không, và giúp thay đổi làn da của bạn một cách đúng đắn.


BẠN SỬ DỤNG NƯỚC QUÁ NÓNG? Làn nước vòi sen hoặc bồn nước ấm áp đem lại cảm giác thật thoải mái, nhưng việc sử dụng nước nóng mỗi ngày có thể làm khô làn da. Hãy giúp đỡ chính bạn và làn da của bạn bằng cách chỉnh van nước sao cho nước vừa đủ ấm để tắm thôi.

BẠN KHÔNG…BẠN BIẾT? Các chất endorphin xuất hiện khi quan hệ tình dục (hoặc thậm chí là khi đang mơ mộng) giúp làm tăng số lượng collagen hay còn được biết như là chất giúp làn da căng tròn và đàn hồi.

BẠN LÀ MỘT NGƯỜI NGHIỆN CÁC SẢN PHẨM LÀM ĐẸP? Sẽ mất một vài tuần để bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào phát huy tác dụng tối đa của nó. Hơn nữa, việc chuyển đổi thường xuyên các sản phẩm chăm sóc da có thể khiến làn da bị kích ứng và hư tổn. Vì vậy hãy để cho các sản phẩm làm đẹp của bạn có cơ hội để thể hiện khả năng của chúng, và hãy cẩn trọng khi kết hợp với các sản phẩm mới.

BẠN QUÁ CHIỀU CHUỘNG BẢN THÂN? Chỉ cần nói không, cám ơn với các loại coktail trước khi đi ngủ. Các loại đồ uống có cồn làm làn da mất nước, sưng phồng và cản trở giấc ngủ của bạn. Hút thuốc ngoài ra cũng là một thủ phạm gây hư tổn làn da, vì nó làm tăng các dấu hiệu của tuổi già bằng cách làm giảm sự chuyển lưu máu.

BẠN TẨY DA CHẾT BẰNG MUỐI? Bạn có biết là muối thô được dùng để lột tẩy các vết xăm? Những hạt muối có góc cạnh sắt nhọn không phải là lựa chọn tốt để bạn scrub da mặt. Hãy tìm những sản phẩm tẩy da có chứa đường và măng tre (bamboo exfoliator) thay cho những loại scrub muối hoặc quả mơ.

BẠN THÍCH ĐỒ NGỌT? Các thực phẩm quá nhiều đường có thể phá hủy collagen, một chất rất quan trọng trong việc tạo độ đàn hồi cho da, và hóa ra các loại kẹo không phải là thủ phạm duy nhất. Hãy cẩn thận với các chất carbohydrates vì chúng nhanh chóng chuyển hóa thành đường (như khoai tây, mỳ ống, và bánh mì). Hãy tìm các loại thực phẩm có nhiều axít béo omega-3, các chất chống ô xi hóa và vitamin C để thay thế.

BẠN KHÔNG TẬP THỂ DỤC? Một vài tiếng trong phòng tập có thể đem lại điều kỳ diệu cho làn da của bạn. Tập thể dục làm tăng sự tuần hoàn máu, giúp cho làn da có được vẻ hồng hào từ bên trong. Đổ mồ hôi ngoài ra còn giúp cơ thể bạn bài tiết các chất độc. Đừng quên rửa mặt sạch trước và sau khi tập để ngăn ngừa mụn phát sinh.

BẠN NGỦ TRÊN NHỮNG VẬT LIỆU BẰNG COTTON? Không có gì sai khi ngủ trên chiếc gối cotton cả, nhưng những lọai vải làm bằng tơ lụa thường được đánh giá là mềm mại hơn đối với làn da. Lớp tơ lụa mềm mại ngoài ra còn giúp cho kem dưỡng ẩm thấm sâu vào trong cơ thể bạn. Bên cạnh đó, đặc tính êm dịu của nó tạo ra cảm giác gợi cảm trên là da.

BẠN KHÔNG THOA KEM CHỐNG NẮNG? Bạn đã nghe điều này hàng ngàn lần rồi nhưng kem chống nắng là sản phẩm bắt buộc phải có để ngăn ngừa tất cả các hư tổn của làn da. Thậm chí ngay cả khi thời tiết mát mẻ, việc thoa lớp kem bảo vệ lên những vùng da trần như mặt, cổ, và tay cũng rất quan trọng. Trong khi toàn bộ cơ thể bạn cần một lượng lớn kem chống nắng thì khuôn mặt của bạn chỉ yêu cầu có một lượng kem nhỏ bằng kích cỡ của một quả việt quốc thôi.

BẠN KHÔNG GHÉ THĂM BÁC SĨ DA LIỄU? Ba mẹ của bạn đề cao sự quan trọng của việc gặp gỡ các nha sĩ và các bác sĩ một các thường xuyên, nhưng còn các bác sĩ da liễu thì sao? Thậm chí những phụ nữ không có vấn đề gì liên quan đến mụn cả vẫn sẽ nhận được những lợi ích tích cực từ vị chuyên gia này. Các bác sĩ da liễu có thể cho bạn các lời khuyên về việc chăm sóc da mặt và cho bạn biết những hư tổn của làn da mà bạn không hề nhận biết được bằng mắt thường.

Thanh Thanh