Cách làm mứt đậu trắng

Cách làm mứt đậu trắng


Đậu là nguồn  dinh dưỡng rất phong phú, ngon mà lại rẻ tiền. Đậu cung cấp cho cở thể nhiều acid thiết yếu. Đậu có nhiều calium, có hàm lượng đạm cao hơn các loại ngũ cốc khác.
Đậu được dùng phồ biến trong đời sống hằng ngày, được dùng làm thức uống, chế biến các món ăn. Ngoài ra đậu còn có thể dùng làm mứt nữa đó các bạn. Mứt đậu trắng rất đơn giản, dễ thwujc hiện mà lại an toàn nữa. Các bạn hãy cũng mình làm mứt đậu trắng để bổ sung vào khây mứt của gia đình mình nhân dịp Tết này nhé.

Nguyên liệu:

- 500 gr đậu trắng ( loại hạt to không phải loại nấu chè nha các bạn)
- 500 gr đường cát trắng
- 1 ống vani



Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm đậu với nước khoảng 4 tiếng, sao cho nước ngập phần đậu nhé các bạn.


Bước 2: Bỏ đậu vào nồi nấu với lửa nhỏ đến khi đậu mềm nhưng đừng để nứt vỏ nha các bạn. Bạn cứ nấu lửa nhỏ, kiểm tra thường xuyên xem đậu chín chưa, nếu thấy hạt đậu mềm thì tắt bếp. Bỏ đậu vào rổ, tráng nước lã một lần cho sạch đậu, để ráo, lựa những hạt bị nứt, xấu bỏ đi.



Bước 3: Cho đậu vào 1 cái tô lớn, cho toàn bộ phần đường vào trộn đều nhưng nhớ nhẹ tay nha các bạn. Ngâm đậu với đường qua đêm, sáng dậy thấy đậu căn mọng nước đường và rất trong, nhìn rất đẹp.

Bước 4:Đổ đậu vào chảo lớn ( chảo chống dính càng tốt) đun sôi với lửa vừa, không đảo đậu nhiều, lâu lâu đảo nhẹ để đường thấm đều là được.


Bước 5: Đun  cho đến khi đường cạn thì cho vani vào, bạn có thẻ thử bằng cách lấy đũa vạch vào đáy chảo thấy có bụi đường trắng là được.


Bước 6: Đem phần đậu đã đun rải ra cho ráo, lúc này hạt đậu trong, mềm và bụi đường bám xung quanh.



Đây là một trong những loại mứt dễ làm, không cần phải có nước vôi hay phèn chua như các loại mứt khác, các bước làm lại rất đơn giản cho tất cả mọi người. Khi ăn có vị ngọt, bùi bùi rất ngon.

Chúc các bạn thành công nhé!

Huyền Trang.