Cách phối màu cho giày và trang phục


Phối màu hoàn hảo cho giầy và trang phục


Nếu bạn nghĩ sắc diện của những đôi giầy không ảnh hưởng đến trang phục thì đó là một suy nghĩa sai lầm. Hãy cùng khám phá bí mật của những đôi giày nhé.

Bạn phải nhớ rằng, giầy là một phụ kiện không thể thiếu của trang phục. Chính vì vậy, bất cứ điều gì liên quan đến nó đều có thể làm ảnh hưởng đến trang phục của bạn.
Bạn có thể thanh lịch, dễ thương hay lố bịch, nhắng nhít chỉ do một đôi giầy.

1. Chọn giầy phù hợp để có trang phục hoàn hảo

Nguyên tắc đầu tiên để tạo một trang phục hoàn hảo đó là chọn một đôi giầy phù hợp với trang phục hơn là một đôi giầy đua chen cùng trang phục.





Đây chính là lý do mà chúng tôi luôn khuyên bạn hãy kết hợp một đôi giầy kiểu cách với một trang phục đơn giản hay chọn một đôi giầy giản dị với những bộ trang phục màu sắc, kiểu cách. Kiểu phối đồ này sẽ giúp bạn tạo sự cân bằng cho trang phục.



Để tự kiểm tra cho mình, bạn hãy trả lời những câu hỏi sau:

- Khi nhìn vào gương thì đâu là yếu tố làm trang phục của bạn nổi bật ?

- Có phải trang phục của bạn là sự kết hợp hỗn độn ? Có nghĩa là những chiếc khuy trang trí của giầy đang đua chen với những hạt cườm đính trên váy ?

- Có phải đôi giầy của bạn và trang phục mà bạn đang mặc có sắc diện giống hệt nhau ? Có nghĩa là, bạn đang diện một chiếc áo cao cổ màu đen, quần màu đen cùng với một đôi bốt màu đen và trông nó giống như một bộ áo quần áo liền ?

Nếu câu trả lời là “vâng” dành cho những câu hỏi trên, thì cách nhanh nhất và đơn giản nhất để khắc phục nhược điểm hay tạo sự kết nối cho chúng là hãy thử kết hợp nó với một đôi giầy khác và tự đặt những câu hỏi tương tự như trên.

2. Chọn giầy và trang phục phù hợp với hoàn cảnh

Làm thế nào để bạn thật xinh, thật thoải mái hay làm thể nào để tiết kiệm chi phí và thời gian khi lựa chọn trang phục cho mỗi hoàn cảnh khác nhau. Câu trả lời là: Giầy

Những đôi giầy phù phiếm không có chỗ ở nơi công sở và những đôi dép sỏ ngón không cần phải xem xét về việc nó hợp với các sự kiện trang trọng không. Chính vì vậy, trong mỗi hoàn cảnh khác nhau, bạn phải có lựa chọn phù hợp để mình không trở nên lỗ bịch và nhắng nhít.





Những kiểu giầy vừa tiện dụng vừa dễ tránh sai lầm đó là các kiểu giầy lười, giầy búp bê hay giầy cao gót cổ điển. Tuy nhiên, những kiểu giầy này thường tạo cảm giác đơn điệu. Để khắc phục điều này, bạn hãy kết hợp nó với một bộ trang phục hơi điệu đà một chút, một chiếc áo sơ mi rộng hay một chiếc áo váy dễ thương với một chiếc thắt lưng ở eo hay hông sẽ mang lại sự tươi trẻ và năng động cho trang phục.



Một đôi giầy cao gót kết hợp cùng quần jean hay một đôi sandal kiểu cách với một bộ vest cũng giúp bạn tạo ấn tượng sâu sắc.

Như vậy, để tránh những sai lầm không đáng có khi kết hợp trang phục thì cái mà bạn phải quan tâm đó là CHỌN GIẦY PHÙ HỢP.

3. Chọn màu sắc của giầy phù hợp với trang phục

Thực tế thì mọi người thường quan tâm tới trang phục hay giầy, dép ở góc độ màu sắc thế nào, thiết kế ra sao mà ít quan tâm đến việc phối màu thế nào là phù hợp cho giầy và trang phục. Chính vì vậy, mà các bạn thường xuyên mắc lỗi này mà không hay biết.





Màu sắc của đôi giầy bạn đi có ảnh hưởng trực tiếp đến sắc diện của toàn bộ trang phục. Vì vậy, việc chọn giầy cho trang phục là điều mà bạn phải quan tâm.
Lời khuyên dành cho bạn:

- Giầy đen: Bạn sẽ có một trang phục hoàn hảo nếu bạn kết hợp màu đen của giầy với tông màu tùng lam (màu phấn) hay nâu đất của trang phục. Và nếu trang phục có những điểm nhấn là sắc đen thì việc kết hợp nó với một đôi giầy màu đen sẽ không còn gì tuyệt với hơn.

- Giầy nâu: Sắc diện trang phục có màu nâu, màu be, màu cam, màu xanh lá cây hay những màu tương tự sẽ rất phù hợp với đôi giầy này.

- Giầy màu nâu sáng: Những trang phục màu xanh, màu be, màu nâu sáng hay màu trắng sẽ là sự kết đôi hoàn hảo với  những đôi giầy màu nâu sáng.




- Giầy màu kem: Khi màu kem kết hợp cùng màu trắng, sắc diện sáng của các màu trung tính hay màu tùng lam tức là bạn đã có sự phối màu tuyệt vời cho trang phục.

- Giấy trắng: Giầy trắng sẽ có được nét tương đồng màu sắc với trang phục khi kết hợp nó với sắc diện sáng của các màu trung tính, màu tùng lam và những tông màu rực rỡ khác.



- Giầy màu bạc: Sẽ chẳng còn gì tuyệt với hơn khi bạn đi đôi giầy màu bạc với một bộ trang phục màu tùng lam, trắng, đen, xanh hay màu đỏ tía.

- Giầy màu xám: Trang phục màu đen, xanh, xám, đỏ hay màu đỏ tía, màu nâu đều giúp bạn tạo nên một tổng thể hoà hợp cho trang phục khi kết hợp với một đôi giầy màu xám.



Nếu những gợi ý trên làm bạn lúng túng vì nó hơi rối, thì 2 nguyên tắc chung nhất dành cho bạn đó là:

1/ Chọn màu của giầy trùng với màu áo hay quần tuỳ thuộc hoàn cảnh.

2/ Thực hiện nguyên tắc giá trị, sẫm với sẫm, sáng với sáng,…





Sự kết đôi của màu sắc luôn giúp bạn tạo ra sự mới mẻ và ấn tượng

Chúc bạn vui !

Huyền Trang.